Sports

ดาบิด เด เคอา ช่วยเริ่มต้นยุคทองของแอตเลติโก มาดริด 

เตรียมพบกับสโมสรเก่าในการประลองแชมเปียนส์ลีก

ดาบิด เด เคอา เป็นบุคคลสำคัญในการช่วยให้แอตเลติโก มาดริด เริ่มต้นยุคทองของถ้วยรางวัลสำคัญ 10 รายการในระยะเวลา 10 ปี แต่เขาสามารถมีส่วนในการยุติมันได้เมื่อเขาเผชิญหน้ากับสโมสรในวัยเด็กของเขาในแชมเปี้ยนส์ลีก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับแอตเลติในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อคืนวันอังคาร โดยความพ่ายแพ้ของทีมชาติสเปนจะทำให้อีกฤดูกาลที่น่าผิดหวัง เด เคอา ไม่ได้เป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ แอตเลติโก มาดริด ในเรื่องของการออกจากแมนฯ ยูไนเต็ด และความเต็มใจที่จะเซ็นสัญญากับเรอัล มาดริด คู่แข่งสำคัญในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ทีมของ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่คว้าแชมป์ลาลีกาเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่พวกเขาล้มเหลวในการทำซ้ำฟอร์มที่ดีที่สุดของพวกเขาในฤดูกาลนี้ มีโอกาสทุกครั้งที่พวกเขาจะพลาด จุดผ่านเข้ารอบ แชมเปียนส์ลีกซึ่งจะเป็นตัวแทนของการสิ้นสุดของการวิ่งถ้วยรางวัลอันเจิดจ้าของสโมสร

นับตั้งแต่ปี 2010 ทีมมาดริดคว้าแชมป์ลาลีกา 2 สมัย, ยูโรปาลีก 3 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 3 สมัย, โคปา เดล เรย์ 1 สมัย และสแปนิช ซูเปอร์ คัพ พวกเขายังจบในสามอันดับแรกอย่างต่อเนื่องภายใต้การดูแลของซิเมโอเน่ เนื่องจากอดีตสตาร์แอตเลติกลับมาที่สโมสรในฐานะผู้จัดการทีมในเดือนธันวาคม 2011

อย่างไรก็ตาม สิ่งต่าง ๆ จะไม่วางแผนในระยะนี้กับ Atletico ที่อยู่ในอันดับที่สี่และนั่ง 15 แต้มตามหลังคู่แข่งอย่างReal Madridในการประชุมสุดยอดลีก และพวกเขาต้องเผชิญกับการแข่งขันที่ดุเดือดกับบาร์เซโลนา , เรอัล เบติส, เรอัล โซเซียดาด และบียาร์เรอัล เมื่อพวกเขาพยายามแย่งชิงตำแหน่งแชมเปี้ยนส์ลีก

แต่มีแรงกดดันต่อหัวหน้า Simeone เนื่องจากการรณรงค์ที่น่าสงสารของเขา และ De Gea มีโอกาสที่จะเพิ่มความทุกข์ยากให้กับอดีตของเขาด้วย ชัยชนะ ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่อาจส่งสัญญาณการเริ่มต้นของการตกต่ำของ Atletico

ผู้รักษาประตูชาวสเปนรายนี้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดใหญ่ของแอตเลติในฤดูกาล 2009/10 และช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกด้วยการเอาชนะฟูแล่มในรอบชิงชนะเลิศ

นักเตะวัย 20 ปีรายนี้ยังคงสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมซึ่งได้รับความสนใจจากอดีตผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โดยผู้รักษาประตูรายนี้เซ็นสัญญาย้ายไปโอลด์ แทรฟฟอร์ดด้วยเงิน 18.9 ล้านปอนด์

UFA Slot

อนาคตของซิเมโอเน่?

อดีตโค้ชผู้รักษาประตูของแมนฯ ยูไนเต็ด เอริค สตีล เข้าร่วมสโมสรในปี 2008 และได้รับมอบหมายให้หาตัวแทนระยะยาวสำหรับผู้รักษาประตูมือเก๋า เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์

และเขาได้เปิดเผยระยะเวลาที่เฟอร์กูสันไปเพื่อให้แน่ใจว่า United ได้ลายเซ็นของ De Gea ซึ่งเป็นลักษณะที่ทำให้แฟน Atleti บางคนไม่พอใจจนถึงทุกวันนี้ De Gea ลงเล่นให้กับ Atletico ก่อนที่เขาตัดสินใจเข้าร่วม Man United ในปี 2011

ในการให้สัมภาษณ์ กับDaily Mailเขากล่าวว่า “ผมจำได้แค่ว่าเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันพลาดสองนัดที่ลงเล่นให้ยูไนเต็ด เขาพลาดการแข่งขันแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ในปี 2000 สำหรับงานแต่งงานของลูกชาย ครั้งหน้า? ในการสอดแนม David de Gea ที่ยอดเยี่ยม

“ผมมั่นใจว่า De Gea วัย 20 ปีเป็นคนที่ใช่ที่จะมาแทนที่เขา “ผมได้แสดงดีวีดีที่รวบรวมไว้เป็นเวลา 3 นาทีให้เซอร์ อเล็กซ์ดู จากนั้นเราก็ไปดูเขาเล่นให้แอตเลติโก มาดริดที่บาเลนเซียในคืนที่ยูไนเต็ดเล่นสคันธอร์ปในลีก คัพ “เซอร์ อเล็กซ์ รู้ว่าเขาเซ็นสัญญาถูกต้องภายใน 65 นาที” เดวิดแสดงความสงบ สมาธิ และปฏิกิริยาตอบสนอง เขาช่วยชีวิตที่ยอดเยี่ยมอย่างหนึ่งซึ่งต้องผ่านร่างกายมากมาย”

ในขณะที่ฝ่ายสเปนไม่ต้องการเห็นเขาไป โค้ชผู้รักษาประตู เอมิลิโอ อัลวาเรซ พูดอย่างเปิดเผยเกี่ยวกับการย้ายไปโอลด์ แทรฟฟอร์ดของ เด เคอา เขาพูดกับแอ ธ เลติก :“ มุมมองของฉันคือการผลักดันและพูดกับเดวิดว่าเขาต้องไปยูไนเต็ด คุณไม่สามารถปฏิเสธหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้

“สำหรับเขาและครอบครัว การตัดสินใจครั้งใหญ่และยากลำบากเพราะพวกเขาไม่ได้พูดภาษาอังกฤษ มันคือการเปลี่ยนแปลงทั้งชีวิต และเขามีบางสิ่งที่ดีอยู่ในมือ เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในแอตเลติโก “ฝูงชนมีเขาเป็นหนึ่งในคนโปรดของพวกเขา แต่ฉันพูดกับเขาว่า ‘คุณจะเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของยูไนเต็ดและพรีเมียร์ลีก’

“มันไม่ใช่การตัดสินใจฝ่ายเดียวโดยเดวิด เป็นการตกลงกันอย่างสมบูรณ์ระหว่างสโมสร สโมสรมีข้อตกลงที่ดีจริงๆ” นับตั้งแต่เขามาถึงโอลด์ แทรฟฟอร์ด เด เคอาได้กลายเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูชั้นนำของโลก และช่วยแมนฯ ยูไนเต็ดไว้ได้หลายครั้ง

และอดีตสตาร์แอตเลติสามารถมีบทบาทสำคัญในบทใหม่ของสโมสรในวัยเด็ก เนื่องจากการออกจากแชมเปี้ยนส์ลีกจะทำให้ความหวังสุดท้ายของพวกเขาสำหรับถ้วยรางวัลสิ้นสุดในฤดูกาลนี้ และอาจมีเครื่องหมายคำถามใหญ่เกี่ยวกับอนาคตของซิเมโอเน่หากทีมป้องกันแชมป์สเปนจบฤดูกาลด้วยมือเปล่า

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ southgatebaptist.com
UFA Slot

Releated