ลีดส์ ยูไนเต็ด

แซม อัลลาร์ไดซ์ อำลา ลีดส์ ยูไนเต็ด หลังคุมทีมเพียง 4 นัด

แซม อัลลาร์ไดซ์ อำลาตำแหน่งกุนซือ ลีดส์ ยูไนเต็ด หลังจากที่ไม่สามารถพาทีมรอดตกชั้นในศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้จากช่วง 4 นัดสุดท้ายที่เขาคุมทัพ

โดย อัลลาร์ไดซ์ เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แทน ฆาบี กราเซีย เมื่อช่วงต้นเดือน พ.ค. ด้วยสัญญาจนจบซีซั่นนี้เพื่อช่วยทีมลุ้นหนีตกชั้นใน 4 เกมสุดท้ายของพรีเมียร์ลีก

แต่ถึงกระนั้นสุดท้ายแล้ว อัลลาร์ไดซ์ เฮดโค้ชวัย 68 ปี กลับไม่สามารถช่วย “ยูงทอง” ให้รอดตกชั้นได้หลังจบในอันดับ 19 ของตารางด้วยการมี 31 คะแนนจากการแข่งทั้งหมด 38 นัด

ลีดส์ ยูไนเต็ด

ลีดส์ ยูไนเต็ด

ล่าสุด ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ออกแถลงในการแยกทางกับ อัลลาร์ไดซ์ เป็นที่เรียบร้อยด้วยการยินยอมของทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่ง อัลลาร์ไดซ์ ได้กล่าวว่า

“รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้บริหารทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด สโมสรที่ยอดเยี่ยมพร้อมฐานแฟนบอลที่น่าเหลือเชื่อ ซึ่งสมควรได้อยู่ในพรีเมียร์ลีก”

“ยอมรับว่าด้วยวัยขนาดนี้ในอาชีพของผม ผมไม่แน่ใจว่าจะรับความท้าทายนี้ ซึ่งอาจเป็นโครงการระยะยาว ว่าเป็นสิ่งที่ผมสามารถทำได้ จึงตัดสินใจแยกทาง แต่ผมขออวยพรให้สโมสรประสบความสำเร็จในอนาคต และหวังว่าสโมสรจะกลับสู่พรีเมียร์ ลีกที่พวกเขาคู่ควร”

ด้านแองกัส คินเนียร์ ซีอีโอของลีดส์ กล่าวว่า ต้องขอบคุณอัลลาร์ไดซ์ที่กล้าเข้ามารับงานสำคัญและพยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยทีม ซึ่งน่าเศร้าที่บทสรุปไม่เป็นอย่างที่หวัง แต่ก็ขอบคุณอัลลาร์ไดซ์และทีมงานที่ช่วยสร้างบรรยากาศดีๆ ให้ทีมในช่วงสุดท้าย โดยสโมสรจะเร่งประกาศหาตัวกุนซือคนใหม่ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ southgatebaptist.com

แทงบอล

Releated