UFA Slot

เชลลีย์ นิชเก้ ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นโค้ชคริกเก็ตหญิงชาวออสเตรเลียถาวร

เชลลีย์ นิชเก้ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าโค้ชทีมคริกเก็ตหญิงของออสเตรเลียซึ่งถูกตั้งข้อหาเป็นผู้นำรุ่นต่อไปหลังจากได้รับข้อตกลงสี่ปี

Nitschke ได้รับแจ้งในสัปดาห์นี้ว่าเธอจะเข้ามาแทนที่อดีตที่ปรึกษา Matthew Mott ด้วยความสามารถเต็มเวลา หลังจากดำรงตำแหน่งผู้นำชั่วคราวตั้งแต่เขาลาออกในเดือนพฤษภาคม

นับตั้งแต่นั้นมา Nitschke ได้นำออสเตรเลียไปสู่การแข่งขันระดับเหรียญทองของ Commonwealth Games และถ้วยรางวัลทุกใบที่มีให้ตอนนี้จะอยู่ในตู้ของพวกเขา

ช่วงเวลาดังกล่าวยังรวมถึงการรับผู้ช่วยใหม่อีกสองคน โดยเบน ซอว์เยอร์ก็ออกไปรับบทบาทในนิวซีแลนด์ด้วย

แต่ Nitschke ตระหนักมานานแล้วว่าเธอต้องเผชิญกับยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงที่ไม่เคยเห็นมาก่อนตั้งแต่ Shane Warne, Glenn McGrath, Justin Langer และ John Buchanan ออกจากทีมชายพร้อมกัน

UFA Slot

การเลือกผู้นำคนใหม่จะเป็นหนึ่งในงานแรกของเธอ โดยรองกัปตัน Rachael Haynes จะเกษียณอายุเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และกัปตัน Meg Lanning ในการลางานแบบไม่มีกำหนด

คนที่ชอบ Alyssa Healy และ Ellyse Perry ต่างก็มีอายุเกิน 30 ปีเช่นกัน ในขณะที่ออสเตรเลียเข้าสู่ยุคของการป้องกันตำแหน่งเพียงอย่างเดียวแทนที่จะสร้างขึ้นเพื่อทวงคืนตำแหน่งเหล่านั้น

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับโอกาสนี้ในการเป็นผู้นำทีมเต็มเวลา และสร้างผลงานต่อไปโดย Matthew Mott” Nitschke กล่าวเมื่อวันอังคาร

“ในขณะที่ฉันมีความสุขกับการทำงานเป็นผู้ช่วยโค้ช ฉันรู้สึกว่าถึงเวลาแล้วที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำกลุ่มนี้ในสิ่งที่กำลังก่อตัวในยุคใหม่กับกลุ่มผู้ฝึกสอนโฉมใหม่และการเกษียณของ Rachael Haynes

“การสูญเสีย Rach นั้นไม่ต้องสงสัยเลย แต่มันก็เป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้อื่นที่จะยกมือขึ้นทั้งจากมุมมองของความเป็นผู้นำเช่นเดียวกับค้างคาวและในสนาม”

Nitschke เล่น 122 นัดสำหรับออสเตรเลียในทั้งสามรูปแบบระหว่างปี 2548 ถึง 2554 โดยใช้ 153 wickets เป็นฟิงเกอร์สปินเนอร์และทำคะแนนได้มากกว่า 3,000 รัน

จากนั้นเธอก็เปลี่ยนไปเป็นโค้ชในเซาท์ออสเตรเลีย ก่อนที่จะรับตำแหน่งผู้ช่วยภายใต้มอตต์ในการจัดตั้งทีมชาติในปี 2018 และต่อมาเป็นโค้ชให้กับทีมเพิร์ธ สกอร์เชอร์ส

“เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้แต่งตั้งเชลลีย์เป็นหัวหน้าโค้ชของทีมหญิงแชมป์โลกของเรา” เบน โอลิเวอร์ ผู้จัดการที่มีประสิทธิภาพสูงกล่าว

“เธอทำงานได้อย่างโดดเด่นในระหว่างการแข่งขัน Commonwealth Games และเป็นผู้สมัครที่โดดเด่นอย่างชัดเจนในกระบวนการสรรหา เชลลีย์เป็นโค้ชที่น่านับถืออย่างเหลือเชื่อพร้อมประวัติที่พิสูจน์แล้ว”


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ southgatebaptist.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated