UFA Slot

ดัทช์ กรังด์ปรีซ์: แม็กซ์ เวอร์สแตปเปน ทำให้ ชาร์ล เลคเลิร์ค คว้าตำแหน่งที่น่าประทับใจที่ แซนโวร์ต

แม็กซ์ เวอร์สแตปเปน ชนะการต่อสู้เพื่อชิงโพลที่ ดัทช์ กรังด์ปรีซ์ โดยให้ ชาร์ล เลคเลิร์ค แรเงาในเวลาเพียง 0.021 วินาทีนักแข่ง เรดบูล ดูเหมือนจะอยู่ในฟอร์มที่น่าเกรงขามในช่วงต้นของการคัดเลือก แต่ เลคเลิร์ค ทำได้เร็วกว่าในการวิ่งครั้งแรกในเซสชั่นสุดท้ายใน Ferrari ของเขาเลคเลิร์ค พัฒนาขึ้นในการวิ่งครั้งสุดท้ายของเขา มีเพียง Verstappen เท่านั้นที่จะจีบเขา

ส่งฝูงชนที่ใส่ชุดสีส้มในการแข่งขันในบ้านของเขาไปสู่ความปิติยินดีCarlos Sainz ของ Ferrari แอบนำหน้า Mercedes ลูวิส แฮมิลตัน เป็นที่สามแฮมิลตันเป็นที่สามในการวิ่งครั้งแรกของเขาในช่วงสุดท้าย แต่เขาไม่สามารถทำให้รอบสุดท้ายของเขาสำเร็จเมื่อ Sergio Perez เพื่อนร่วมทีมของ Verstappen หมุนที่มุมสุดท้ายเพื่อดึงธงสีเหลืองออกมาป้องกันแชมป์เจ็ดสมัยจากการปรับปรุง

เปเรซอยู่อันดับที่ห้า การหมุนของเขายังป้องกันจอร์จ รัสเซลล์ เพื่อนร่วมทีมของแฮมิลตันจากการตีเขาก่อนหน้านี้ เปเรซเคยรู้สึกรำคาญ เฟอร์นันโด อลอนโซ่ ของอัลไพน์ ซึ่งอ้างว่าเขาถูกชาวเม็กซิกันขัดขวางในขณะที่เขาพยายามที่จะทำให้มันออกจากเซสชั่นที่สองVerstappen ซึ่งห่างจาก เลคเลิร์ค 98 คะแนนในการแข่งขันชิงแชมป์ รู้สึกตื่นเต้นกับโพลที่สองของเขาที่ Zandvoort เนื่องจากเส้นทางประวัติศาสตร์กลับสู่ปฏิทิน F1 เมื่อปีที่แล้วหลังจากช่องว่าง 36 ปี“ไม่น่าเชื่อ” Verstappen กล่าว

เลคเลิร์ค เสริม: “มันใกล้มาก แม็กซ์ทำรอบได้ดีในตอนท้าย รถของเราดีขึ้นเรื่อยๆ ผ่านการคัดเลือก ในตอนแรก ฉันค่อนข้างกลัวเพราะ Max เร็วกว่าเรามากเมื่อใช้ยางมือสอง แต่ ในที่สุดฉันก็จัดการมันได้สำหรับเซสชั่นสุดท้าย”

Verstappen ดูพร้อมที่จะล่องเรือไปยังเสาที่สบาย เขาต้องการวิ่งเพียงหนึ่งครั้งเพื่อขึ้นสู่จุดสูงสุดในเซสชั่นแรก และจากนั้นก็ใช้ยางชุดเดียวกันเพื่อเป็นอันดับสามในเซสชั่นที่สอง ซึ่งห่างจาก เลคเลิร์ค เพียง 0.1 วินาที แม้ว่าชายเฟอร์รารีจะใช้ยางชุดที่สองก็ตามแต่ในเซสชั่นสุดท้าย เลคเลิร์ค

ดึงจังหวะหนึ่งรอบที่มีชื่อเสียงของเขาออกมาและดูเหมือนว่าเขาอาจจะแค่รบกวนปาร์ตี้ชายหาดในตอนกลางคืน มีเพียง Verstappen เท่านั้นที่จะรับประกันว่าจะมีอาการเมาค้างท่ามกลาง ‘กองทัพสีส้ม’ ในช่วงเช้าของการแข่งขันมันเป็นการแสดงที่น่าประทับใจเป็นพิเศษจาก

UFA Slot

Verstappen และ เรดบูล เพราะพวกเขาแพ้การฝึกซ้อมครั้งแรกในวันศุกร์ และผลที่ตามมาก็คือการดิ้นรนเพื่อความสมดุลและความเร็วในช่วงบ่ายการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าครั้งใหญ่ในชั่วข้ามคืนทำให้รถกลับมาอยู่ในจุดที่น่าสนใจ และ Verstappen ดูแข็งแกร่งตั้งแต่รอบแรกของเขาในเช้าวันเสาร์

Ferrari วิ่งเข้าไปใกล้เขา แต่บ่อยครั้งที่ Verstappen และ เรดบูล ได้คำตอบในปีนี้Verstappen กล่าวว่า “ทำงานได้ดีมากในชั่วข้ามคืน ทีมงานทั้งหมดหันหลังกลับ และวันนี้เรามีรถแข่งที่รวดเร็วอีกครั้ง แต่มันก็อยู่ใกล้มาก”เราเปลี่ยนไปมาก เมื่อวานค่อนข้างเร่งรีบใน FP2 เพื่อเอารถมารวมกัน แต่วันนี้รถก็ขับสนุก

“ความผิดหวังสำหรับแฮมิลตันMercedes ดูเหมือนจะถูกกำหนดให้เข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือกมากที่สุดแห่งปี – แฮมิลตันเป็นอันดับสองรองจาก Verstappen ในเซสชั่นแรกและรัสเซลในสถานที่เดียวกันหลัง เลคเลิร์ค เพียง 0.01 วินาทีในวินาทีแต่ก็ไม่ได้มาพร้อมกันสำหรับพวกเขาในเซสชั่นสุดท้ายแฮมิลตันช้ากว่า เลคเลิร์ค เพียง 0.2 วินาทีในการวิ่งครั้งแรกและกำลังปรับปรุงในรอบสุดท้ายของเขาก่อนที่จะเจอธงสีเหลืองสำหรับการหมุนของเปเรซ

อย่างไรก็ตาม แฮมิลตันยังคงมองโลกในแง่ดีหลังจากผ่านการคัดเลือก โดยกล่าวว่า: “ฉันรู้สึกดีมากจริงๆ ฉันมีความสุขจริงๆ ที่ในที่สุดรถก็รู้สึกเหมือนมีชีวิตในสุดสัปดาห์นี้ และผ่านพ้น Q1 และ Q2 และตามหลัง เรดบูล เพียง 0.1 วินาทีเท่านั้น ถือเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมและจริงๆ ทำให้ผมมีความหวังมากว่าจะสามารถต่อสู้เพื่อแถวหน้าได้“เห็นได้ชัดว่าธงเหลืองค่อนข้างโชคร้าย แต่นั่นคือการแข่งรถ”

เหตุการณ์ดังกล่าวยังหมายความว่ารัสเซลล์ไม่สามารถทำรอบตัวแทนในช่วงสุดท้ายได้ เนื่องจากการวิ่งครั้งแรกของเขาเป็นยางที่ใช้แล้ว และเขาได้พบกับเปเรซในช่วงที่สองของเขา

Lando Norris ของ McLaren อยู่ในอันดับที่ 7 นำหน้าการแสดงที่แข็งแกร่งจากผู้ขับขี่ที่มักจะอยู่ใกล้ด้านหลังมากขึ้นเพื่อให้อยู่ใน 10 อันดับแรก – Mick Schumacher ของ Haas, Yuki Tsunoda ของ Alpha Tauri และ Lance Stroll ของ Aston Martinอลอนโซ่น่าจะเข้าร่วมด้วย

แต่สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเปเรซAlonso กล่าวว่า “เราอยู่ในรอบที่ดีมาก เห็นได้ชัดว่าเร็วกว่ารอบที่แล้ว 0.5 วินาที ดังนั้นเราจึงมีความเร็วในรถที่เราใช้งานไม่ได้และได้รับสล็อตในไตรมาสที่ 3″”แต่ Zandvoort เป็นสนามที่เล็กมาก แคบมาก และเป็นการผ่านเข้ารอบที่ค่อนข้างยุ่งยากอยู่เสมอ เราเร็วมาก และอยู่ในความเร็วของการแข่งขัน ดังนั้นมาดูกันว่าเราจะใช้มันได้หรือไม่”


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ southgatebaptist.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated